ปกติแล้วส่วนมากนิยมใช้ถ่านแอลคาไลน์เนื่องจากให้ประสิทธิภาพและอายุการใช้งานได้ดีมาก
ส่วนแบตเตอรี่แบบอื่นนั้นการใช้จะต้องคิดคำนึงถึงประสิทธิภาพและอายุการใช้งาน รวมไปถึงความแตกต่างในแบบอย่างต่างๆในการใช้
ซึ่งรูปแบบต่างกันก็จะก่อให้เกดความแตกต่างของแบตเตอรี่ ซึ่งถ้าอันหนึ่งใช้การชาร์จ ใช้ถ่านแอลคาไลน์ก็เป็นสิ่งที่เหมาะสม
มันเป็นเรื่องง่ายๆที่ควรจะใช้มากกว่าถ่านคาร์บอนที่จะทำให้เกิดความเสียหาย
NiCad และ NiMH แบตเตอรี่มักใช้ในรถบังคับ NiCad มีราคาแพง
ในขณะที่ NiMH มีควาามจุสูงและให้ประสิทธิภาพในการวิ่งได้นานครั้งกว่า
NiHm มันดีตรงที่สามารถชาร์จได้ที่ 5 แอมป์ สำหรับการแข่งขัน ชาร์จที่ ระดับไฟฟ้าสูง จะให้ผลในความเร็วที่สูงมาก
สำหรับ NiCad 5 แอมป์ สมดุล และมีแรงผลักกับสปีดที่ดี
สำหรับการเก็บ ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ NiCad ควรจะทำให้เหลือไว้ที่ 0.9 โวลท์และเก็บไว้
ตัวอย่างเช่น 7.2โวลท์จะต้องทำให้หายไป 5.4โวลท์ และถึงจะเก็บ
ถ้าไม่ได้ใช้เป็นอาทิตย์ก็ควรจะชาร์จมันก่อน 1 นาทีก่อนเริ่มใช้อีกครั้ง
NiMH ควรจะมีเหลืออยู่ 30% แล้วถึงจะค่อยเก็บ
แบตเตอรี่ที่ตายแล้ว ควรจะนำไปบำรุงรักษาและนำไปรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ได้
แบตเตอรี่คือพลังงานขับเคลื่อนให้แก่รถบังคับ
ถ้าหากดูแลเป็นอย่างดีมันจะดึงศักยภาพที่สูงสุดของพลังงานและสามารถใช้งานได้นานหลายๆครั้ง
อ้างอิง http://www.radio-cars.info/27/rc-batteries-battery-tricks-and-tips/2/
Translate By Thanapol Meethissom
4810750986
4810750986
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น